Thứ tư, 12/04/2023 | 13:14

CoffeeTalk: Đột biến BRCA1/2 trong ung thư vú

Ngày 9/4 vừa qua, Viện Công nghệ Phacogen đã tổ chức buổi Coffee Talk với chủ đề “Đột biến BRCA 1/2 trong ung thư vú”.

Tóm tắt nội dung

Buổi thảo luận diễn ra sôi nổi trong ba giờ với sự tham dự của hơn bốn mươi khách mời là các bác sĩ lâm sàng, cận lâm sàng mảng ung thư, sản phụ khoa đến từ Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cùng các thầy cô Bộ môn Y sinh học – Di truyền của Đại học Y Hà Nội.

Đặc biệt, buổi Coffee Talk được dẫn dắt bởi ba diễn giả chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư và di truyền học đó là:

  • TS.BS Mai Trọng Khoa - Nguyên Giám đốc TT Ung bướu và Y học hạt nhân, BV Bạch Mai. Trưởng Bộ môn Ung thư YHHN, ĐH Y dược, ĐHQGHN.
  • TS.BS Phạm Cẩm Phương - Giám đốc TT Ung bướu và Y học hạt nhân, BV Bạch Mai.
  • BS Bùi Thị Phương Hoa - Khối Di truyền Y học, TT Ứng dụng Y học tái tạo & Công nghệ cao Vinmec.

Buổi trao đổi xoay xung quanh hai chủ điểm chính gồm:

  • Ý nghĩa của xét nghiệm đột biến gen BRCA 1/2 trong sàng lọc và điều trị ung thư vú.
  • Chia sẻ cách tư vấn di truyền cho bệnh nhân Ung thư vú và người nhà

Trong không khí cởi mở, gần gũi, đã có rất nhiều ý kiến được chia sẻ từ góc độ lâm sàng, tư vấn di truyền và kỹ thuật xét nghiệm. Từ đó mở ra rất nhiều vấn đề mới hứa hẹn sẽ là những chủ để thảo luận hấp dẫn cho những buổi Coffee Talk lần sau.

Coffee talk là hoạt động do Viện Công nghệ Phacogen tổ chức hàng Quý, nhằm tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kiến thức, góc nhìn đa chiều của các chuyên gia đầu ngành cùng cán bộ y tế trên mọi miền Tổ quốc. Ung thư di truyền được lựa chọn là chủ đề xuyên suốt Coffee talk 2023. Coffee talk số đầu tiên được tổ chức ngày 9/4/2023, với chủ đề thảo luận: Đột biến BRCA 1 /2 trong Ung thư vú.

Từ khóa: Tin Phacogen

Bài liên quan