Thứ bảy, 14/01/2023 | 10:30

Webinar: Thách thức của kháng thuốc và cập nhật một số hướng dẫn chẩn đoán vi khuẩn kháng thuốc

Với sự tham gia của TS. Diệp Thế Tài – TS Dược, ĐH Reading, Anh Quốc; Chuyên gia An toàn sinh học Hiệp Hội An toàn Sinh học Thế giới (IFBA)

Tóm tắt nội dung

Ngày 13/01/2023, Viện Công nghệ Phacogen đã tổ chức Webinar: Thách thức của kháng thuốc và cập nhật một số hướng dẫn chẩn đoán vi khuẩn kháng thuốc với sự tham gia của gần 50 người công tác trong lĩnh vực vi sinh tại nhiều bệnh viện, đại học, viện nghiên cứu trong nước.

Webinar với sự dẫn dắt, trình bày của TS Diệp Thế Tài – TS Dược tại ĐH Reading, Anh Quốc, người có nhiều công trình nghiên cứu đề tài kháng kháng sinh.

TS Tài đã cập nhật chiến lược chống kháng kháng sinh mới, đó là tiếp cận, nghiên cứu tương tác của quần thể hệ vi sinh trong cơ thể, thay vì nghiên cứu riêng lẻ từng loại vi khuẩn. Đồng thời, TS Tài cũng chia sẻ 2 phương pháp chẩn đoán nhanh vi khuẩn kháng kháng sinh mới: dùng thanh nhúng, có thể cho kết quả sau 9-12h và phương pháp đánh giá khả năng di động của vi khuẩn.

Trong tương lai, Viện Công nghệ Phacogen sẽ tiếp tục tổ chức các buổi webinar về kiến thức y sinh, Quý Độc giả hãy chia sẻ chủ đề các bạn quan tâm tới chúng tôi được nắm bắt và tổ chức các khóa học tiếp theo nhu cầu của học viên.

Từ khóa: Tin Phacogen

Bài liên quan