Thứ năm, 03/11/2022 | 17:00

Viện Công nghệ Phacogen tiếp đón đoàn công tác Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh

Sáng ngày 3/11/2022, đoàn công tác Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã ghé thăm Viện Công nghệ Phacogen nhằm tham quan, khảo sát học hỏi kinh nghiệm thiết kế phòng lab sinh học phân tử.

Tóm tắt nội dung

Sáng ngày 3/11/2022, Viện Công nghệ Phacogen đã đón tiếp đoàn công tác của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Trong đợt làm việc này, đoàn công tác đã tham quan, khảo sát học hỏi kinh nghiệm thiết kế phòng lab tại các đơn vị xét nghiệm sinh học phân tử lớn tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Trung tâm Xét nghiệm Y sinh học lâm sàng và dịch vụ KHKT cho biết: nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu sắp tới, Viện Pasteur TP.HCM đang có kế hoạch nâng cấp, phát triển hệ thống phòng lab của Viện. Những năm gần đây, ngày càng nhiều kĩ thuật mới, hiện đại được triển khai. Việc thiết kế phòng thí nghiệm đảm bảo tuân thủ quy trình, đáp ứng được yêu cầu bảo quản, quản lý trang thiết bị, lại tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn với nghiên cứu viên, kĩ thuật viên không phải đơn giản. Tham quan lab Phacogen, được nghe chia sẻ của Lãnh đạo Viện, chúng tôi mới thấy được sự tỉ mỉ, chu toàn và tính toán kĩ lưỡng trong mỗi thiết kế. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp chúng tôi phát triển phòng lab của Viện Pasteur trong tương lai!

Từ khóa: Tin Phacogen

Bài liên quan