Thứ bảy, 16/04/2022 | 13:00

Viện Công nghệ Phacogen và Lobi Việt Nam phối hợp tổ chức webinar chủ đề “Metagenomics: xu thế, thuận lợi và khó khăn”

Webinar với chủ đề” Metagenomics: xu thế, thuận lợi và khó khăn” do Viện Công nghệ Phacogen phối hợp với Công ty Lobi thực hiện đã diễn ra vào 9h sáng ngày thứ bảy (16/4/2022)

Tóm tắt nội dung

Trong 10 năm gần đây, những nghiên cứu về hệ vi sinh vật bùng nổ mạnh mẽ, từ đó, các phương pháp thực nghiệm, giải trình tự, công cụ tin, thuật toán được phát triển và áp dụng nhằm trả lời cho các câu hỏi sinh học xung quanh hệ vi sinh vật. Metagenomics là việc ứng dụng các kỹ thuật di truyền hiện đại trong nghiên cứu về quần xã vi sinh vật một cách trực tiếp trong môi trường tự nhiên của chúng mà không cần phải phân lập và nuôi cấy chúng trong phòng thí nghiệm.

Webinar được thực hiện nhằm giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về nghiên cứu Metagenomics, với sự tham gia của gần 250 người quan tâm ở trong và ngoài nước (Hàn Quốc, Đài Loan,…), sôi nổi thảo luận trong gần 3h đồng hồ.

Tiếp nối hoạt động này, Viện Công nghệ Phacogen và công ty Lobi đang phối hợp xây dựng khóa đào tạo về Ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới NGS-Illumina trong 16S Metagenomics cho 12-16 học viên, dự kiến khai giảng trong tháng 7/2022.

Thông tin chi tiết khóa học và link tuyển sinh sẽ được đăng tải sớm trên WebsiteFanpage của Viện.

Từ khóa: Tin Phacogen

Bài liên quan